Theo chân mãnh hổ của Porsche chinh phục nóc nhà Đông Bắc

20:23 Unknown 0 Comments

Chiếc SUV cỡ nhỏ của Porsche là Macan đang dần lấn lướt “đàn anh” Cayenne tại Việt Nam thông qua lượng bán tăng chóng vánh. Bộ 3 bát hút chân không Điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của Macan? Bằng chuyến leo “nóc nhà Đông Bắc” – Mẫu Sơn, chúng tôi đã hiểu được phần nào.
Theo chân mãnh hổ của Porsche chinh phục nóc nhà Đông Bắc ảnh 1
Mang nghĩa “con hổ” theo tiếng Indonesia, Macan quả không phụ lòng cái tên khá độc đáo này. Porsche Macan xuất hiện trên thị trường cuối năm 2013 khiến các đối thủ “giật mình”. Bô akrapovic akrapovic cacbon Đó là một sự mở rộng lãnh thổ ấn tượng của thương hiệu Porsche sau chiếc Panamera. Thêm Macan, gần như Porsche đã có đủ quân để chiến đấu trên mọi phân khúc xe sang.
Việt Nam trong vài năm trở lại đây đã trở thành mảnh đất tranh tài của các thương hiệu xe sang. Và không cần đợi lâu, vào cuối tháng 10/2014, Porsche Macan đã chào sân với giá bán cho ba phiên bản Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan Turbo lần lượt là 2,69/3,2/4,4 tỷ đồng. Cuộc đua SUV nhỏ hạng sang thêm phần nóng bức bên cạnh các tên tuổi cũ Range Rover Evoque, BMW X3, Audi Q5. Tuy vậy, Macan như được “thả về rừng”, 40 đơn đặt hàng ký ngay khi xe mới về bản trưng bày, các khách chậm chân phải chờ đợt xe mới tới tháng 6/2015. Chú hổ này quả là tìm đúng miếng đất dụng võ!
Theo chân mãnh hổ của Porsche chinh phục nóc nhà Đông Bắc ảnh 2
Sinh sau đẻ muộn, SUV cỡ nhỏ đã được người đời gắn mác “xe việt dã đô thị” để hàm ý đây là một dòng xe mang dáng “lực điền” của SUV nhưng chỉ nên diễu phố. Tuy nhiên, Bô akrapovic carbon khi đã vào tay các thương hiệu hạng sang, SUV cỡ nhỏ được nhồi nhét những tính năng lái và trang bị vượt địa hình không thua kém gì một chiếc SUV thực thụ. Porsche Macan cũng vậy, hãng xe Đức đưa vào mẫu xe này đầy đủ gồm hệ dẫn động 4 bánh chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Bộ chế xoay kính chiếu hậu kiểm soát tốc độ đổ dốc, điều khiển vận hành đường địa hình.
Để thử tài “trai phố” Porsche Macan, xedoisong.vn đã dẫn “chú hổ” này chinh phục nóc nhà Đông Bắc – đỉnh Mẫu Sơn.
Theo chân mãnh hổ của Porsche chinh phục nóc nhà Đông Bắc ảnh 3
Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt-Trung. Nơi đây là điểm hội tụ nhiều yếu tố độc đáo về cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học với độ cao 1541m so với mực nước biển, là xứ sở gió, mây và sương mù bao phủ. Từ Hà Nội, Porsche Macan phải len qua rừng lớp các phương tiện giờ cao điểm để tiến về vùng núi. Hệ thống cảm biến của xe liên tục phát tiếng kêu và trên màn hình 7 inch hiển thị mô hình xe cùng vùng dự báo va chạm. Ban đầu có chút căng thẳng, nếu đã quen sẽ cảm thấy tự tin hơn nhờ sự cảnh báo này.
Thoát khỏi thành phố, chạy chạm ngưỡng 100km/h trên đường cao tốc, trợ lực giảm tác động khiến vô lăng cứng và chính xác hơn hẳn, tạo nên cảm giác vô cùng chắc chắn và ổn định trên hai tay. Các phản hồi từ bánh xe và mặt đường thông qua hệ thống giảm xóc điện tử cũng trở nên trực tiếp hơn, giúp người lái cảm nhận rõ hơn điều kiện vận hành và mang lại cảm giác thể thao nổi bật. Gần như không có đối thủ nào trong phân khúc này thể hiện được như Macan, nhất là khi chiếc Macan này được trang bị bổ sung bộ lốp thể thao thành mỏng lắp trên mâm đường kính lớn 21 inch.